Now Reading
Review 3 cách giảm mỡ khoa học cho phái nữ

Review 3 cách giảm mỡ khoa học cho phái nữ


Table of Contents
No headings found

Giảm mỡ là chuyện 10 người làm thì 9 người bỏ, xưa giờ vẫn vậy. Dứt tình với người yêu cũ đôi khi còn dễ dàng hơn chia tay với lượng mỡ trên người. Tại sao câu chuyện này lại dai dẳng như vậy? Hôm nay hãy cùng The Face review những cách giảm mỡ khoa học nhất. Bài viết sẽ không đi sâu vào từng phương án giảm mỡ, mà cố gắng chỉ cho bạn thấy được nền tảng khoa học để bạn tìm được hướng hợp với mình nhất!

Trước khi chọn cách giảm mỡ, hãy đọc kỹ những điều dưới đây

Nhiều người nói giảm mỡ là một hành trình khắc nghiệt, nhưng sự thật thì nó chỉ khắc nghiệt vì chúng ta chưa hiểu rõ những nền tảng khoa học cơ bản. Trước khi chọn cho mình một cách giảm mỡ hợp lý, hãy đọc những điều dưới đây và đảm bảo bạn không bỏ sót.

Thứ nhất, cân nặng không phải thứ quan trọng nhất, số đo mới quyết định hình thể của bạn đẹp hay không.

Thứ hai, kiểm soát calo là chuyện không thể lờ đi nếu bạn muốn giảm mỡ, đừng đâm đầu theo một phương pháp cụ thể mà không nắm được calo in - calo out mỗi ngày.

Thứ ba, loại bỏ tất cả những “giả định” về việc ăn cái này béo, ăn cái kia béo, thay vì đó hãy quan tâm về giá trị dinh dưỡng.

Thứ tư, luyện tập thể dục thể thao ngoài việc đốt cháy calo còn là cách để chuyển đổi mỡ thành cơ giúp người bạn săn chắc và giảm số đo.

Thứ năm, không được ép mình theo bất kỳ phương án giảm mỡ nào khiến bạn khó chịu và mệt mỏi.

Và đừng quên, “giảm mỡ” mới là thứ bạn cần, không phải “giảm cân”!

3 cách giảm mỡ cho 3 tuýp người khác nhau

Cách 1: Intermittent Fasting cho cô nàng bận rộn

Trải qua một ngày dài mệt mỏi, không có hơi sức để tập luyện, cũng chẳng có đủ nổi thời gian để ăn đầy đủ 3 bữa một ngày? Đây sẽ cách giảm cân phù hợp với nàng.

Bản chất khoa học của Intermittent Fasting là gì?

Intermittent Fasting (IF) là phương pháp nhịn ăn gián đoạn, chia một ngày của bạn thành 2 giai đoạn rõ rệt: Ăn và Nhịn. Có nhiều cách chia, nhưng dưới đây là 2 cách phổ biến.

- Level 1: Bạn có thể ăn bất kỳ thứ gì trong 16 tiếng, và hoàn toàn nhịn trong 8 tiếng.

- Level 2: Bạn có thể ăn bất kỳ thứ gì trong 4 tiếng, và hoàn toàn nhịn trong 20 tiếng.

Nguyên lý của cách ăn này là bạn kiểm soát được thời gian nạp calo vào người, giúp cân bằng được lượng calo in - calo out dễ dàng hơn. IF cũng giúp bạn giảm mỡ “cứng đầu” ở những vùng khó giảm nhất như bụng dưới, hông, đùi (theo quan điểm lý luận của Martin Berkhan).

Tại sao phương pháp này phù hợp với cô nàng công sở?

Bạn có thể lựa chọn ăn sáng và tối hoặc trưa và tối, thậm chỉ chỉ buổi tối trong một khoảng thời gian nhất định. Như vậy bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian vào vấn đề ăn uống, có thể sắp xếp để luyện tập mỗi ngày. Cách ăn này cũng không giới hạn loại đồ ăn nạp vào cơ thể quá khắc nghiệt, miễn không quá đi khỏi chừng mực.


Cách 2: Keto cho cô nàng ghét ăn tinh bột 

Keto hay còn gọi là Ketogenic là một chế độ ăn kiêng giúp cắt lượng tinh bột (carbohydrate) ra khỏi khẩu phần ăn chính. Chủ yếu bạn sẽ tập trung nạp chất béo và protein, chỉ nạp một lượng cực nhỏ carbohydrate.

Nguyên lý của Keto là gì?

Khi cắt giảm lượng tinh bột, tự động cơ thể bạn sẽ chuyển sang chế độ ketosis và đốt cháy chất béo. Nạp càng ít tinh bột, cơ thể sẽ càng nhanh chóng thích nghi và tiết ra ketone lấy chất béo là năng lượng. Theo bác sĩ y khoa Đại học Harvard - Marcelo Campos: “Keto sẽ khiến cơ thể mất cân bằng nước và chất khoáng. Bạn cần bổ sung muối và khoáng chất bằng các viên uống tổng hợp.” Nếu theo phương pháp này, bạn cần tuyệt đối hiểu khi nào mình đang nạp carbohydrate vào cơ thể, nếu không sẽ không thể đạt được kết quả cao nhất như ý muốn.

Cách 3: Eat clean cho cô nàng thích ăn sạch

Một số nguyên tắc cơ bản của Eat Clean bạn cần nhớ.

Thứ nhất, ăn thực phẩm tự nhiên, chưa qua chế biến.

Thứ hai, tránh các loại đường phụ gia tối đa.

Thứ ba, ngũ cốc nguyên hạt luôn là lựa chọn cần ưu tiên.

Thứ tư, hãy ăn đạm nạc thay vì mỡ.

Đối với Eat Clean, chất dinh dưỡng bạn nạp vào cơ thể đại đa số là “sạch”, điều kiện đầu tiên để bạn dễ dàng giảm mỡ. Tuy nhiên, bước thứ hai, bạn vẫn phải kiểm soát lượng calo hiệu quả kèm một chế độ luyện tập đều đặn. Phương án này bản chất khác với ăn kiêng ở chỗ bạn vẫn được phép ăn uống đầy đủ, nạp dinh dưỡng đầy đủ nhưng cắt giảm bớt về mặt số lượng.

Nếu bạn đánh giá mình thực sự quyết tâm cho đợt giảm mỡ này, hãy lựa chọn Eat Clean, vì đây cũng là cách để bạn bắt đầu theo đuổi một lối ăn lành mạnh cho mình đấy!

Trên đây là review của The Face về 3 phương pháp giảm mỡ hiện tại được các nàng theo đuổi, đã được chứng minh dựa trên các số liệu khoa học. Tuy nhiên dù là cách nào, hãy nhớ đó phải là một hướng phù hợp với mình. Đừng gò bó vào khuôn khổ và coi đây là cực hình, cứ từ từ tận hưởng, thực hiện bước nhỏ mỗi ngày và bạn sẽ giảm mỡ thành công!

© 2019 THE FACE. ALL RIGHTS RESERVED.
Scroll To Top