Now Reading
Những đam mê lành mạnh giúp bạn thư giãn

Những đam mê lành mạnh giúp bạn thư giãn

Thư giãn cùng tách trà

Hãy thử tài năng massage của bạn

giup-ban-thu-gian-hinh1

Tự tay xoa bóp không chỉ giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng đáng kể mà còn tăng cường hệ thống miễn dịch. Hãy đứng dựa vào tường và đặt một quả bóng tennis giữa hai xương bả vai của bạn. Nhẹ nhàng uốn cong khớp xương để mát xa lưng. Tiếp theo, hãy đan hai tay ra sau đầu và ôm lấy cổ, hai bàn tay nhẹ nhàng nhấn phần cổ sâu xuống. Để giải phóng căng thẳng trên khuôn mặt của bạn, hãy thử dùng ngón tay xoa xoa trán và hàm.giup-ban-thu-gian-hinh2

Có lẽ là nhờ vẻ đẹp rực rỡ cùng sự gắn kết trong các sự kiện hạnh phúc mà những bông hoa tươi ngay tại sân vườn nhà cũng có thể đem lại cảm giác thoải mái, thư giãn tạo sự tươi mới trong phong cách sống của bạn. Bạn có thể lựa chọn màu sắc, mùi hương cho loài hoa mà bạn yêu thích, hãy đặt chúng ở nơi mà bạn sẽ nhìn thấy chúng thường xuyên. 

Hãy thử làm tay bạn vấy bẩn

giup-ban-thu-gian-hinh3

Nếu bạn cảm thấy căng thẳng, có lẽ đã đến lúc đầu tư vào một cây trồng trong nhà của bạn. Khi bạn trồng và chăm sóc cây, bạn sẽ cảm thấy thư giãn hơn so với việc dành thời gian cho máy tính hoặc điện thoại. Cây trồng trong nhà cũng có khả năng làm dịu hệ thống thần kinh của bạn và giúp ngăn tình trạng huyết áp cao.

Hạn chế thời gian dành cho công nghệ

giup-ban-thu-gian-hinh4

Kết nối với người khác thì rất tuyệt, nhưng điện thoại thông minh, máy tính bảng hay máy tính xách tay khiến bạn khó có thể nghỉ ngơi. Nếu bạn bắt đầu cảm thấy căng thẳng khi dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội, hãy thư giãn và nạp lại lại năng lượng. Rút phích cắm, tắt tất cả các thiết bị trong một khoảng thời gian nhất định để quay về với cuộc sống thực. 

Thư giãn với trà

giup-ban-thu-gian-hinh5

Nhâm nhi một tách trà đen hoặc xanh cũng giúp bạn thư giãn. Nghe có vẻ quá đơn giản nhưng đó hoàn toàn là sự thật, các nghiên cứu đã cho thấy rằng việc thưởng trà giúp làm mới phong cách sống, giảm bớt căng thẳng và cải thiện thị lực cho bạn. Không rõ lý do vì sao như vậy, nhưng rõ ràng là mùi vị, độ ấm và các hoạt chất có trong trà sẽ giúp tinh thần ổn định. Một số loại trà thảo mộc như trà hoa cúc, cũng có thể giúp bạn giảm stress. 

Ngâm mình trong bồn nước ấm

giup-ban-thu-gian-hinh6

Hơi ấm dịu nhẹ của nước làm các mạch máu giãn nở và đưa máu lưu thông khắp cơ thể, giúp bạn thấy thư giãn rất dễ chịu. Nghiên cứu cũng cho thấy những người thường xuyên tắm sẽ cảm thấy bớt căng thẳng và mệt mỏi, thậm chí còn cười nhiều hơn so với những người khác. Mách bạn một mẹo nhỏ là: Nên tắm trước lúc đi ngủ, vì sự tăng giảm nhiệt độ cơ thể cũng là yếu tố giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Lưu ý, nhớ giữ ẩm cơ thể khi bạn ra khỏi bồn.

Tập trung vào những gì quan trọng nhất

giup-ban-thu-gian-hinh7

Đôi khi, những cách đơn giản nhất cũng có thể giúp bạn thư giãn. Nếu bạn cảm thấy có quá nhiều mối bận tâm và rất khó khăn để đưa ra quyết định, hãy lập danh sách để thấy những điều mà bạn thực sự quan tâm. Sau đó, chỉ cần nói từ chối với các sự kiện và hoạt động mà bạn không có thời gian hoặc không để tâm. Đừng lo nếu bạn không quen với việc từ chối, vì khó khăn này chỉ xảy ra trong thời gian đầu.Và rồi bạn sẽ thấy được ý nghĩa tinh thần mà nó mang lại cho bạn.

Thư giãn bằng cách đi ra ngoài và hít thở không khí

giup-ban-thu-gian-hinh8

Đó là một trong những cách nhanh nhất để bắt đầu thư giãn. Chỉ cần 20 phút đi dạo trong sân nhà hoặc công viên của thành phố cũng có thể giúp bạn tạm biệt những suy nghĩ tiêu cực. Những âm thanh êm dịu bạn mà nghe thấy cũng giúp cân bằng huyết áp của bạn. Bạn hãy ngồi hoặc đi dạo bất kỳ nơi nào bạn thích chứ không nhất thiết phải leo lên một ngọn núi cao để thư giãn. Nếu bạn không thể đi dạo vào lúc này, thì việc nhìn vào những bức ảnh thiên nhiên mà bạn yêu thích cũng khiến tâm trạng phấn chấn hơn phần nào.

Giảm căng thẳng với âm nhạc

giup-ban-thu-gian-hinh9

Giảm căng thẳng với âm nhạc là cách thư giãn tác động trực tiếp đến hệ thống thần kinh của bạn. Nó làm chậm nhịp tim, nhịp thở, giảm huyết áp và giúp cơ thể của bạn thả lỏng. Hãy chọn những bản nhạc yêu thích khi bạn cần thả lỏng tinh thần. Nên ưu tiên lựa chọn các bài hát cổ điển, dân gian hoặc jazz. Bởi chúng có nhịp từ 60 đến 80 trên một phút, rất phù hợp để bạn bình tĩnh trở lại. 

Làm dịu tinh thần với mùi hương

giup-ban-thu-gian-hinh10

Nhỏ một vài giọt hương hoa oải hương, vani hoặc hoa nhài vào máy khuếch tán hoặc bình xịt chứa đầy nước là một lựa chọn lành mạnh để thư giãn thần kinh của bạn. Lưu ý, nếu bạn có vật nuôi, cần trao đổi trước với bác sĩ thú y vì có một số loại tinh dầu có thể gây độc hại cho thú cưng của bạn. Bạn cũng có thể tìm các loại kem và nến thơm có mùi hương mà bạn thích.

Kết nối với một người bạn

giup-ban-thu-gian-hinh11

Sự hỗ trợ của bạn bè và gia đình được chứng minh là giúp xử lý căng thẳng tốt hơn và nâng cao tâm trạng của bạn. Nên dành thời gian để gọi điện, nhắn tin hoặc gửi email cho một người thật sự khiến bạn cảm thấy thoải mái. Bạn có thể kể cho họ nghe những gì mà bạn đang gặp phải và cũng có thể giải tỏa căng thẳng bằng cách lắng nghe những gì đang xảy ra trong cuộc sống của họ.

Tận hưởng với một giấc ngủ ngắn

giup-ban-thu-gian-hinh12

Một giấc ngủ ngắn giữa trưa có thể giúp giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng của bạn. Nếu bạn thường ngủ ít hơn 7 giờ vào ban đêm và bạn bị mất năng lượng thì một giấc ngủ trưa ngắn có thể là thứ bạn cần. Hãy tìm đến một nơi tối, yên tĩnh để nhắm mắt trong 20 phút và sau đó bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn. Nhưng nếu thời gian ngủ trưa lâu hơn 20 phút, bạn có thể sẽ choáng váng ngay sau khi thức dậy. Trên đây là những cách giúp bạn thư giãn tâm hồn và thể xác để có một ngày làm việc tốt hơn. Xem thêm các phong cách sống lành mạnh, thư giãn.

© 2019 THE FACE. ALL RIGHTS RESERVED.
Scroll To Top