Now Reading
6 thói quen ăn uống lành mạnh cho mùa Work From Home

6 thói quen ăn uống lành mạnh cho mùa Work From Home

6 thói quen ăn uống lành mạnh

Ắt hẳn ai cũng đã có qua vài lần nghĩ rằng mình sẽ ăn vài thứ linh tinh rồi sau khi làm việc xong sẽ ăn tiếp, nhưng guồng quay công việc không cho phép bạn có thời gian nghỉ ngơi và làm bạn bỏ bê việc ăn uống. Làm sao để giữ được thói quen ăn uống đầy đủ và bổ dưỡng trong giai đoạn ở nhà, nơi đáng lẽ để bạn có thể thư giãn thoải mái bỗng chốc biến thành văn phòng làm việc? 

1. Đừng làm việc gần không gian bếp

Các quảng cáo TV thường xuyên được tạo ra để kích thích vị giác qua việc nhìn thấy các món ăn. Nếu bạn làm việc gần nhà bếp, sẽ không tránh khỏi việc bạn xé một bịch snack để ăn vặt trong lúc làm việc và làm rối loạn thời gian ăn uống. Cách tốt nhất để điều chỉnh thói quen ăn vặt là nên làm việc ở một không gian mà bạn không nhìn thấy đồ ăn.

2. Lên kế hoạch cụ thể cho các bữa ăn

Ăn uống đúng giờ giấc và có khoa học là một trong những việc hết sức cần thiết để bảo đảm bạn có một sức khỏe lành mạnh. Bạn nên lên một kế hoạch cho việc ăn gì và đặt ra một khoảng thời gian cố định mỗi ngày dành riêng cho việc ăn uống. Điều này cũng sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề về dạ dày về lâu dài.

3. Bảo đảm rằng bạn không bỏ bữa

Bạn có thể bỏ rượu bia, bỏ thuốc lá hay bỏ tất cả những thói quen khác, nhưng tuyệt đối không được bỏ bữa. Bữa ăn là câu chuyện khoa học được đề cao và nên tuân thủ tuyệt đối các quy định cơ bản như ăn đủ 3 bữa/ngày để có thể có một sức khỏe ổn định.

4. Tập trung vào những bữa ăn lành mạnh thay vì ăn vặt

Thói quen chọn ăn gì mỗi ngày là việc không nên xem nhẹ vì thức ăn quyết định một phần cơ thể và cuộc sống của bạn. Thay vì chọn những thức ăn nhanh, đồ ăn vặt có vị ngon nhưng ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ về lâu daì, bạn nên bổ sung thêm các thực phẩm chứa nhiều vitamin hay bảo đảm rằng chế độ ăn uống của bạn hội tụ đủ các yếu tố đạm, béo, tinh bột và các chất xơ cần thiết.

5. Uống nhiều nước

Dù có bận rộn đến mấy, hãy luôn nhớ rằng bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để có một làn da mịn màng và đẹp hơn. Nước cũng giúp cơ thể bạn đào thải những độc tố và cho các khoáng chất, chất dinh dưỡng dễ hấp thu hơn, qua đó tăng cường khả năng hoạt động của hệ tiêu hoá. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử các thực phẩm cấp nước như dưa leo, cà chua, cải trắng,.. để có một bữa ăn đa dạng và phong phú hơn.

6. Đừng bị phân tâm trong bữa ăn

Ăn uống là việc không nên kết hợp với các hoạt động khác vì bản chất khoa học không khuyến khích làm nhiều việc trong cùng một lúc. Khi ăn, bạn nên giữ cho bản thân một tâm trạng thoải mái nhất để có thể tận hưởng một cách trọn vẹn các hương vị của món ăn.

Hãy sống khỏe, sống đẹp và sống trọn vẹn hơn mỗi ngày và làm cho cuộc sống của bạn có nhiều ý nghĩa hơn. 10 năm sau khi nhìn lại giai đoạn này, bạn sẽ nhận ra mình đã sống thật giá trị và đã đầu tư có ích cho tương lai.

© 2019 THE FACE. ALL RIGHTS RESERVED.
Scroll To Top